21 พฤศจิกายน 2552

แอปเปิ้ล


แอปเปิ้ล (Apple)
สรรพคุณทางยา :ผลของแอปเปิ้ลนั้นจะมีสารอาหารจำพวกเกลือแร่และวิตามินหลาย ๆ ชนิดที่มีความจำเป็นต่อร่างกายของมนุษย์ ดังนั้น ผู้ที่รับประทานผลแอปเปิ้ลเป็นประจำก็จะช่วยให้ผู้นั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

สุภาษิตของชาวตะวันตกที่เชื่อว่า หากรับประทานแอปเปิ้ลวันละหนึ่งผลทุกวันแล้ว จะมีร่างกายที่แข็งแรงและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ นอกจากนี้แล้วแอปเปิ้ลก็ยังมีสรรพคุณในการช่วยย่อยอาหาร ช่วยลดความดันโลหิตภายในร่างกาย ช่วยขับเกลือจำพวกโซเดียมส่วนเกินให้ออกไปจากร่างกาย อีกทั้งแอปเปิ้ลยังมีสรรพคุณในการเป็นยาระบายอ่อน ๆ อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว สาร Pectin จำนวนมากในผลแอปเปิ้ลก็ยังจะช่วยทำให้ระบบความสมดุลของการย่อยสลาย และการดูดซึมอาหารของมนุษย์เป็นปกติและดีขึ้นอีกด้วย
ตำรับยาแผนโบราณ :หากรับประทานผลแอปเปิ้ลสุกติดต่อกันเป็นประจำแล้วก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการท้องร่วงขึ้นมาได้ นอกจากนี้แล้ว ผลแอปเปิ้ลสดนั้นก็ยังมีสรรพคุณในการบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟันได้อีกด้วย เช่นเดียวกับอาการของโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งจะบรรเทาไปได้เมื่อหมั่นรับประทานผลแอปเปิ้ลสุกเป็นประจำ ส่วนน้ำแอปเปิ้ลสดนั้นก็ยังมีสรรพคุณในการช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้หรือลดอาการมีเสมหะในลำคออีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น